Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Công trình: Nhà Phố
Phong cách: Hiện đại
Chủ đầu tư: Mr. Henrry
Địa chỉ: New York
Năm: 2014
Thiết kế nhà phố 01
Thiết kế nhà phố nhỏ được đặt trên vị trí có diện tích hẹp, chỉ có 1 mặt tiền cùng với  gia đình chỉ có 2 vợ chồng nên gia chủ chú trọng đến phong cách đơn giản nhưng hiện đại, bảo đảm công năng cho căn nhà. Thiết kế mặt tiền phải mạnh mẽ nhưng không kém phần thu hút.
Kiến trúc sư đã đưa ra ý tưởng thiết kế hình khối hiện đại, kết hợp với những ô cửa lớn bằng chất liệu kính. Vừa đáp ứng được yêu cầu của gia chủ vừa tạo nên nét mạnh mẽ hiện đại, vừa tận dụng ánh sáng thiên nhiên tối đa.
Bên cạnh đó, KTS còn thiết kế thêm 1 cầu thang. Cầu thang tạo nên 1 nét mới cho mặt tiền, ngoài ra còn tận dụng bóng mát bên dưới để xe thay cho việc thiết kế 1 mái che, như thế sẽ làm giảm đi vẻ mỹ quan của căn nhà. Một sự kết hợp độc đáo, phá vỡ lối tư duy về nhà phố thông thường.
Những chiếc đèn được bố trí chạy dọc theo hình khối, vừa mang lại ánh sáng ấm áp vừa tạo nên màu sắc lung linh thu hút của ngôi nhà.
Thiết kế nhà phố nhỏ 02
Không gian bên  trong lấy tone màu trắng làm chủ đạo nhằm hướng đến sự hiện đại, nhẹ nhàng, trang nhã và nét  tươi trẻ.
Vì đây vừa là phòng khách vừa là phòng ăn và phòng bếp nên KTS đã thiết kế 1 bức tường vs màu sắc đậm hơn. Ngoài việc trang trí và tạo điểm nhấn thì bức tường còn nhằm tạo khoảng không riêng giữa phòng khách, phòng ăn và bếp.
Phòng khách được trang trí một cách tối giản nhất với bộ bàn ghế sofa, một tấm thảm và một vài chi tiết khác như đèn, ảnh… nhưng vẫn không đơn điệu và nhàm chán.
Thiết kế nhà phố nhỏ 03
Phòng bếp vẫn được thiết kế với những khung cửa sổ lớn nhằm tận dụng tối đa lượng ánh sáng tự nhiên.
Trang bị tủ bếp bằng gỗ hiện đại, ngăn tủ rộng rãi giúp nữ chủ nhà có thể đựng nhiều dụng cụ làm bếp, mang lại bữa ăn ngon đầy đủ dinh dưỡng cho hai vợ chồng sau một ngày làm việc bên ngoài. Mặt tủ được làm bằng đá cẩm thạch sang trọng, kích thước lớn dễ dàng bày thức ăn hay thao tác chế biến món ăn.
Thiết kế nhà phố nhỏ
Hình ảnh bếp ở góc nhìn khác được dựng 3D.
Thiết kế nhà phố nhỏ 04
Dưới ánh đèn lung linh, hình ảnh phòng ngủ ấm áp và nổi bật với các họa tiết caro sẫm màu đan xem với gam màu nhạt của chăn, gối. Một không gian lãn mạn không thể thiếu cho đôi vợ chồng trẻ vun đắp tình cảm.
Thiết kế nhà phố nhỏ 05
Phòng tắm được thiết kế khá đơn giản, chú trọng sự khô ráo, thoáng mát nhằm đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Phòng tắm đứng hiện đại, sang trọng được trang bị chức năng massage.
Thiết kế nhà phố nhỏ 06
Hình ảnh hiện trạng ngôi nhà trước khi xây dựng.
Thiết kế nhà phố nhỏ 07
Hình ảnh 3D hiện trạng trước và sau khi phá dỡ để lấy mặt bằng.
Thiết kế nhà phố nhỏ 08
Toàn bộ quá trình hoàn thiện thiết kế ngôi nhà.
"Theo Sưu tầm"